Thursday, May 20, 2010

รถจักรยานยนต์ Norton Live On

รถจักรยานยนต์ Norton Live On


James Lansdowne Norton พ่อของ บริษัท ที่เริ่มเรื่องราวใน 1898 มีโรงงานทำโซ่วงจรใน Birmingham, UK แต่โดย 1902 เขาได้นำเข้าเครื่องจากสวิสเซอร์แลนด์และฝรั่งเศสสร้างรถจักรยานยนต์ของตน เองและประสบความสำเร็จไปอย่างรวดเร็วด้วย Norton สลัดโดย REM Fowler ชนะชั้นถังคู่ที่เกาะแรกของการแข่งขัน Man TT นี้เริ่มต้นของเรื่องรัก ๆ ใคร่ Norton 's ยาวนานกับการแข่งรถซึ่งไม่สิ้นสุดจนกระทั่งปี 1960 รางวัลที่ทุกคนโลภ เป็น'เกาะแมน Senior TT ''; แข่งที่ Norton ที่จะชนะไปในปีเคย 1947-1954 เพิ่มในรายการสิบของพวกเขาอ้างระหว่างสงคราม Norton สร้างด้านวาล์วเอง, เครื่องยนต์เดียวในปี 1908 ซึ่งทำหน้าที่ให้ดีจน 1950 ของ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ เริ่มมั่นคงธุรกิจเห็น downturn และประสบการสูญเสียเพียงเพื่อจะบันทึกโดย RTShelley และ บริษัท ที่สร้าง Norton Motors James Norton เป็นกรรมการของ บริษัท แต่เศร้าเสียชีวิตในวัยหนุ่มของ 56 ในปี 1925 แต่ไม่ก่อนที่เขาเห็นมอเตอร์ไซค์ของเขาชนะ Isle of Man TT อาวุโสและประเภทรถเทียมข้างรถจักรยานยนต์ใน 1924 Walter Moore ออกแบบเครื่องมือ CS1 ในปี 1927 แต่ซ้าย บริษัท สำหรับ NSU in 1930, Arthur Carroll ออกมากับเครื่องยนต์สมบูรณ์ OHC ใหม่ซึ่งเป็นพื้นหินของอนาคต OHC และ DOHC ซิงเกิล Norton ได้ซื้อเกียร์ Sturmey Archer และ clutches แต่เมื่อ บริษัท หยุดผลิตใน 1934, Norton ซื้อลิขสิทธิ์การออกแบบและขอให้พม่าซึ่งเป็น บริษัท ผลิตเกียร์, รับไต

หลังสงครามโลกครั้งที่สอง, Norton ต้องการรับผลิตจึงเริ่มแนะนำตัวแบบมากขึ้นด้วย Norton Dominator 500 ปรากฏในปี 1949 แต่การเรียนรู้ยี่ห้อของใน รถแข่งได้ถูกท้าทายโดย AJS (ผู้ได้รับรางวัลแรกแชมป์โลก) และหลายรูปแบบถังอิตาลี ในชั้นปีที่ World Championship, Norton เพียงการจัดการที่ห้า In 1950, McCandless พี่น้องของ Belfast พัฒนา'กรอบสบาย'ซึ่ง shot Norton กลับไปด้านบนอีกครั้ง Dominator เอาใน'กรอบสบายใน 1951 และประสบความสำเร็จในการติดตามการแข่งขันโอนไปยังภาครัฐ แต่แม้นี้ Norton พบตัวเองในปัญหาทางการเงินและ 1953 ถูกซื้อโดย Associated รถจักรยานยนต์ที่ยังเป็นเจ้าของ AJS และไม่มีที่เปรียบ เศร้าโรงงานในเบอร์มิงแฮม ปิด 1962 เมื่อการผลิตถูกย้ายไปยัง Woolwich ในกรุงลอนดอน ซับเงินในการพัฒนานี้ ประจักษ์ในรูปร่างของตัวเองใหม่รุ่นที่ดีกว่าของเกียร์ Norton ซึ่งใช้ในทุกรูปแบบใหญ่ภายใต้แบนเนอร์ AMC และใน 1955, Dominator 99 ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ 600cc ได้ถูกบันทึก รายการสินค้า

By 1960, รุ่นใหม่ของ'สบาย'มีมาในฉากที่อาศัย riders สั้น กรอบการเปลี่ยนแปลงบนรางทำ จักรยาน slimmer และลดความกว้างระหว่างเข่าของผู้ขับขี่ กรอบนี้เป็นที่รู้จักกัน เป็น'Slimline และต้นฉบับ'Wideline' ในปี 1961 เป็นชาวเกาะแมน 650cc ถูกเสนอไปยังตลาดอเมริกาและปีภายหลัง Norton 650SS และ Atlas 750 คนนำในสหราชอาณาจักร

ญี่ปุ่นรุกรานในปี 1960 hit Norton แข็งพร้อมกับส่วนที่เหลือของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์อังกฤษที่นำไปสู่ความ ล้มเหลวของ AMC ใน 1966 บริษัท ลูกนกเพิ่งมีขนของ'วิลเลียร Norton - เติบโตจากขี้เถ้าและมีชื่อเสียง Commando ผล 1969 ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นได้อย่างดีที่สุดการจัดการรถจักรยานยนต์อังกฤษของวัน เลือกคู่ carburettors เดียวหรือให้ความพร้อมกับสไตล์ที่เลือกรวมทั้ง Scrambler, Street Model หรือ Tourer ซึ่ง badged เป็น'Interstate' ไฟฟ้าเริ่มเป็นที่มีอยู่ใน ปี 1974 แต่แม้ว่าการปรับปรุงเหล่านี้ บริษัท ฯ อีกครั้งก้มลงไปสู่การปฏิเสธและการชำระบัญชีในปี 1975 ในปี 1972 BSA ยังดิ้นรนและเพื่อความปลอดภัยช่วยรัฐบาลถูกบังคับให้ควบรวมกิจการกับ Norton - วิลเลียรแบบฟอร์ม บริษัท Norton - วิลเลียร - Triumph 'ชื่อ Triumph'มาจาก บริษัท ย่อยของ Triumph BSA ย้ายการผลิตไปยังเว็บไซ ต์ของ Smallheath BSA เกิดความไม่สงบในโรงงานอุตสาหกรรมโคเวนทรีชัยชนะของ คนงานที่ชัยชนะในที่สุด สร้างร่วมมือและไปที่เดียว 1974 เห็นปล่อยของ 828 Roadster แต่ บริษัท ได้ใน straits หายนะและ 1975 โดยเป็นเพียงการผลิตสองแบบ

80 และ 90 เป็นเวลาที่ยุ่งเหยิงสำหรับ บริษัท ที่เป็นเจ้าของการเปลี่ยนแปลงมือหลายครั้งทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและสหราช อาณาจักร แต่ซื้อในปี 2008 หลังจาก 15 ปีเจ้าของบาทโดยนักธุรกิจ Stuart British เก็บไว้เพื่อยี่ห้อที่ให้เจ๊ Guevara ในอเมริกาใต้ผจญภัยในชีวิตของเขา

No comments: